Lưu ý sử dụng máy sưởi an toàn mùa lạnh

Trời trở lạnh cũng là lúc các gia đình bắt đầu sử dụng máy sưởi. Máy sưởi làm ấm rất nhanh và tiện nhưng bạn cần một số lưu ý khi sử dụng để đảm bảo an toàn nhé.

Tránh đóng kín cửa phòng khi bật máy sưởi

Lưu ý sử dụng máy sưởi an toàn mùa lạnh

Tránh đóng kín cửa khi bật máy sưởi

Máy sưởi hoạt động với cơ chế tỏa ra nhiệt nóng từ các đèn sưởi nóng nhiệt độ cao, do đó khi bật máy sưởi nên hạn chế việc đóng kín cửa phòng để tránh phòng của bạn bị thiếu oxy. Trường hợp gia đình bạn có các cửa bị gió lùa và buộc phải đóng kín cửa về mùa đông thì không nên sử dụng máy sưởi. Thay vào đó bạn có thể lựa chọn điều hòa hai chiều để sưởi ấm an toàn hơn.

Giữ trẻ nhỏ cách xa máy sưởi

Như đã đề cập ở trên, máy sưởi và khu vực xung quanh máy sưởi cực kỳ nóng nên tiềm ẩn một số rủi ro đối với trẻ nhỏ. Bạn có thể sử dụng máy sưởi ở khoảng cách gần khi tắm cho trẻ sơ sinh trong mùa lạnh, nhưng không nên sử dụng máy sưởi đối với phòng của các bé nhỏ từ 2 tuổi trở lên.

Lưu ý sử dụng máy sưởi an toàn mùa lạnh

Giữ bé nhỏ cách xa máy ở khoảng cách an toàn

Ở độ tuổi này các bé đã bắt đầu di chuyển xung quanh không gian phòng ở để tìm tòi, khám phá và việc đặt một chiếc máy sưởi trong phòng sẽ gây nguy hiểm cho bé nếu bé tiếp xúc ở khoảng cách quá gần, hoặc bé nghịch ngợm làm máy sưởi bị đổ.

Nên dùng máy sưởi gốm hạn chế bỏng

Cuối cùng, máy sưởi sử dụng nguồn điện công suất lớn, tỏa nhiệt nhiều nên khi chọn mua máy sưởi, nên ưu tiên các dòng máy chất lượng cao. Không nên vì tiết kiệm chi phí mà mua, sử dụng máy sưởi từ những thương hiệu kém uy tín vì rủi ro tiềm ẩn khi sử dụng là rất lớn.Lưu ý sử dụng máy sưởi an toàn mùa lạnh

Sử dụng máy sưởi gốm để an toàn hơn

Một gợi ý cho các gia đình khi tìm mua máy sưởi là máy sưởi gốm của Nhật Bản. Các dòng máy sưởi gốm của Sharp Nhật hoặc Panasonic Nhật Bản đều được thiết kế với cơ chế an toàn cao. Khi hoạt động máy không đốt cháy Oxy, không phát sáng, hoạt động cực kỳ êm.

Điều đặc biệt hơn cả, là một thiết bị sưởi ấm nhiệt, máy sưởi của Sharp, Panasonic Nhật lại được trang bị tính năng tạo ẩm. Nhờ bình nước bù ẩm mà trong thời gian máy hoạt động để cung cấp hơi ấm cho phòng, máy cũng đồng thời bổ sung được độ ẩm cho không khí vốn lạnh khô. Nhờ đó mà người sử dụng không bị khô da, ngạt mũi hay khó chịu ngay cả khi đã ở trong phòng bật máy sưởi thời gian dài.

Mùa đông đến, bạn chọn máy sưởi hay điều hòa hai chiều cho gia đình mình?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *